Bác sĩ thường trực 0901 696 115
Hotline CSKH 0974 508 479
Giới thiệu về chúng tôi

CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH THẦN DỊP BẬN RỘN CUỐI NĂM

Thứ sáu, 02/02/2024, 07:00 GMT+7

Thời điểm cuối năm, nhiều người phải tăng ca, chạy nước rút để hoàn thành deadline, thêm vào đó là chuyện nhà cửa, chăm sóc gia đình, tiệc tùng,....khiến không ít người quá tải. Căng thẳng, áp lực, mệt mỏi, suy nhược cơ thể,....xảy ra với tần suất nhiều trong những ngày cận Tết. Nếu stress kéo dài ở mức độ cao sẽ dễ dẫn đến những hệ lụy sức khỏe. Hãy cùng tham khảo các cách chăm sóc sức khỏe tinh thần dịp bận rộn cuối năm để giúp bạn cân bằng cuộc sống. 

1, Tăng cường tập thể dục, vận động cơ thể

Tập luyện thể dục thể thao không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp nâng cao sức đề kháng và sức khỏe tinh thần. Bạn có thể lựa chọn ngồi thiền, tập yoga, đạp xe, chạy bộ gym, chơi thể thao buổi sáng hoặc sau giờ làm việc từ 20 – 30 phút mỗi ngày để duy trì một sức khỏe tốt chiến đấu với những “bộn bề” cuối năm.

2, Ngủ nghỉ hợp lý

Ngủ đủ giấc vẫn là tiêu chí quan trọng đối với sức khỏe tinh thần. Không ít người phải thức tận khuya để kịp thời gian hoàn thành công việc. Tuy nhiên, thay vì làm "cú đêm" bạn nên tranh thủ ngủ sớm và dậy sớm hơn để tiếp tục các việc còn dang dở. Ngủ sớm, dậy sớm giúp bạn tỉnh táo hơn trong ngày làm việc hôm sau, tránh tình trạng việc cũ chưa xong, năng suất làm việc hôm nay lại giảm sút.

Cơ thể cần ngủ đủ ít nhất 7 tiếng vào ban đêm, tuy nhiên nếu quá nhiều việc, bạn cần cố gắng sắp xếp để ngủ ít nhất 5 tiếng.

Vào buổi trưa nên tranh thủ chợp mắt, giấc ngủ ngắn khoảng 20-30 phút giúp bạn tập trung hơn vào đầu giờ chiều.

 

3, Có chế độ ăn uống cân bằng, giàu dinh dưỡng

Cần hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhiều dầu mỡ và cay nóng. Thay vào đó nên tích cực bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin C, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu protein để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Tuyệt đối không được bỏ bữa hoặc ăn uống qua loa chỉ vì quá bận rộn dẫn đến sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Vào những lúc giải lao, bạn có thể bổ sung thêm trái cây tươi, sữa chua hay nước ép trái cây.

 

4, Uống đủ nước

Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Đặc biệt, vào những ngày cuối năm cơ thể phải hoạt động nhiều hơn bình thường nếu không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt năng lượng. Chính vì vậy, để tăng cường sức khỏe cho những ngày bận rộn bạn nên uống đủ và nhiều nước mỗi ngày.

 

5, Thực hiện lối sống lành mạnh

Dù cuộc sống bận rộn khiến gia đình bạn phải xáo trộn thói quen hằng ngày thì cũng nên duy trì việc ăn uống đúng giờ, nghỉ ngơi hợp lý. Hãy tránh xa những chất kích thích gây hại cho thần kinh, não bộ như: rượu bia, thuốc lá,.....Đồng thời, bạn nên chia sẻ công việc nhà với những người thân trong gia đình để hạn chế việc một mình phải ôm đồm quá tải dễ dẫn đến mệt mỏi, cáu gắt. Học cách suy nghĩ tích cực cũng là giải pháp cải thiện sức khỏe tinh thần trong những ngày bận rộn cuối năm. 

 

Tóm lại, có rất nhiều cách để cải thiện sức khỏe tinh thần, ngoài việc tạo tâm lý thoải mái thì bạn nên điều chỉnh lối sống, chế độ dinh dưỡng cân bằng vừa nâng cao sức khỏe tổng thể vừa cải thiện sức khỏe tinh thần tốt. 


Hãy cùng tham khảo các cách chăm sóc sức khỏe tinh thần dịp bận rộn cuối năm để giúp bạn cân bằng cuộc sống.
TAG:
dathongbao