ĂN GÌ TRONG NHỮNG NGÀY TẾT

Thứ sáu, 18/01/2019, 09:15 GMT+7

Trong những ngày tết nếu quá ngán với thịt kho, bánh chưng bánh tét, và bia rượu nhiều qua các cuộc hội hè cuối năm, bạn có thể đổi khẩu vị để thanh lọc cơ thể

1. Thêm Protein vào bữa sáng giúp kiểm soát cơn đói

Một bữa sáng giàu protein có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn của bạn trong ngày, theo một nghiên cứu nhỏ trên Tạp chí Khoa học về sữa tháng 10 năm 2018.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ định 32 người trưởng thành khỏe mạnh ăn bữa sáng có chứa hai thành phần: ngũ cốc chứa nhiều carbohydrate, với 1 cốc sữa thương mại chứa 12,4 gram protein hoặc 1 cốc sữa trộn với một loại sữa nguyên chất cô đặc protein hoặc trộn bột protein Whey tăng đến 28 gram protein.

Những người tham gia được đo lượng đường trong máu sau hai đến ba giờ. Sự thèm ăn được đánh giá bằng một bảng câu hỏi. Nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ thêm protein vào bữa sáng có lượng đường trong máu thấp hơn và giảm cảm giác thèm ăn trong ngày so với những người tiêu thụ ít protein hơn.

Điều này có thể hữu ích cho những người cần giảm và kiểm soát cân nặng. Mặc dù nghiên cứu này đã sử dụng sữa và bột protein Whey, tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu thêm bất kỳ nguồn protein nào cũng tốt.

an-gi-trong-nhung-ngay-tet

2. Ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch,

Theo một nghiên cứu được công bố trực tuyến ngày 21 tháng 5 của tạp chí về Tim: những người ăn trứng mỗi ngày có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch thấp hơn 18% và nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết não gây tử vong thấp hơn 28% so với những người không ăn trứng.

Nghiên cứu bao gồm hơn 400.000 người trưởng thành trong độ tuổi từ 30 đến 79, đến từ 10 địa điểm khảo sát ở Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu đã xem xét mức độ tiêu thụ trứng thường xuyên và sau đó theo dõi sức khỏe của họ trong gần chín năm.

Những người tiêu thụ trứng vừa phải - mỗi ngày một lần - ít mắc các bệnh tim mạch, bệnh tim thiếu máu cục bộ, nhồi máu cơ tim, đột quỵ xuất huyết và thiếu máu não cục bộ và các sự kiện liên quan so với những người không ăn trứng.

3.Thêm vào chế độ ăn uống của bạn các thực phẩm lên men

Những nghiên cứu ngày càng tăng cho thấy một chế độ ăn uống bao gồm một lượng thực phẩm lên men thường xuyên như sữa chua không đường, kim chi, bắp cải muối chua có thể mang lại lợi ích.

Thực phẩm lên men được bảo quản bằng quy trình lâu đời, không chỉ giúp tăng thời hạn sử dụng và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm mà còn có thể cung cấp cho cơ thể bạn một liều men vi sinh-- vi sinh vật sống- có lợi cho sức khỏe. Các vi sinh vật sống này giúp hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột, giúp đảm bảo niêm mạc ruột khỏe mạnh và không cho phép các chất tiêu hóa rò rỉ ra khỏi đường ruột. Tình trạng này, được gọi là hội chứng rò rỉ ruột, có liên quan đến một số bệnh mãn tính và tình trạng sức khỏe.

                                     BS CKII Phan Mỹ Hạnh ( từ Havard Health Publishing)


admin
MST: 0303203915 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh cấp
GPHĐ số: 150/BYT-GPHĐ do Bộ Y Tế cấp ngày 15/05/2014
Người đại diện : ông Cao Hùng Phú
dathongbao